Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực viễn thông, K-Media đã và đang triển khai thành công nhiều dịch vụ có doanh thu tốt và mang lại giá trị cao trên mạng MobiFone như dịch vụ ứng thoại Minibundle, Nạp thẻ rinh quà, I-Connect… Để tiếp nối những thành công đó, K-Media đã có đề án hợp tác triển khai hợp tác phân phối bán hàng online trên mạng di động MobiFone, góp phần gia đa dạng hóa dịch vụ cho khách hàng.
Hệ thống Phân phối bán hàng Online là một hệ thống kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ dựa trên nền tảng internet. Trong đó các nhà tiếp thị (Affiliate/ publisher/ người bán hàng) sẽ dùng khả năng tiếp thị, quảng cáo của mình để chào mời thu hút khách hàng, chào mời khách hàng mua hàng, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của nhà cung cấp (Advertiser/Merchant). Thông qua đó các nhà tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp cho mỗi đơn hàng thành công hoặc khi hoàn thành một hành động cụ thể được quy định rõ trong điều khoản hợp tác.
Các thành phần tham gia vào hệ thống tiếp thị bán hàng Online.
– Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): là cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sở hữu sản phẩm/dịch vụ, có mong muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến, tăng doanh số kinh doanh online. Với nền tảng tiếp thị liên kết…., nhà cung cấp độc quyền là Tổng Công ty Viễn Thông MobiFone.
– Nhà tiếp thị (Affiliate/Publisher): là các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, có khả năng bán hàng, có hiểu biết về Marketing – quảng cao, sở hữu các kênh có nguồn truy cập (traffic) đủ lớn để tiếp thị các sản phẩm/ dịch vụ của nhà cung cấp
– Hệ thống phân phối bán hàng online là nền tảng/đơn vị trung gian giúp kết nối các nhà tiếp thị và nhà cung cấp. Hệ thống giúp nhà tiếp thị quản lý hiệu quả quảng cáo, hiệu quả bán hàng, hỗ trợ các nhà tiếp thị tài nguyên marketing cần thiết và đảm bảo quyền lợi của nhà tiếp thị trước nhà cung cấp.
– Khách hàng (End User): là người dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Nhà cung cấp hoặc thực hiện các hành động khác mà Nhà cung cấp yêu cầu.
Vai trò của hệ thống là nền tảng kết nối giữa Người quản trị, Công tác viên (bao gồm nhân viên MobiFone, Đại lý/Điểm bán và Cộng tác viên tự do) nhắm đạt được mục tiêu:
– Đối với người quản trị:
- Tăng trưởng doanh số các sản phẩm dịch vụ (sim số, gói cước, các dịch vụ số,…) của MobiFone.
- Mở rộng thị trường và hình thức kinh doanh;
- Phát triển và lan tỏa thương hiệu;
- Quản lý thông tin của Cộng tác viên (Họ tên, số điện thoại, email, link giới thiệu,…)
- Cấu hình phân chia sản phẩm dịch vụ và hoa hồng cho Cộng tác viên;
- Quản lý danh sách thông tin sản phẩm dịch vụ;
- Thống kê tập trung tình hình kết quả kinh doanh theo từng sản phẩm dịch vụ, theo Cộng tác viên;
- Thực hiện thanh toán, đối soát cho Cộng tác viên nhanh chóng, thuận tiện.
- Đối với Cộng tác viên:
- Phát triển kĩ năng kinh doanh bán hàng;
- Thống kê tự động tình hình kết quả kinh doanh theo từng sản phẩm dịch vụ và từng chiến dịch;
- Tăng thêm thu nhập hàng tháng.
- Đối với khách hàng:
- Là người dùng cuối cùng, sử dụng sản phẩm dịch vụ của MobiFone;
- Có thể vào link giới thiệu của Cộng tác viên để tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ và phát sinh giao dịch với hệ thống.
- Chế độ hoa hồng hấp dẫn, theo hai hình thức nhận hoa hồng: dựa trên đơn hàng mới theo link giới thiệu và dựa trên doanh thu của các user cấp 2 đã giới thiệu đăng kí thành công.
- Hệ thống sẽ luôn cập nhật các công cụ và tiện ích hiện đại để Cộng tác viên có thể sử dụng nền tảng một cách tốt nhất, dễ dàng nhất và đảm bảo nhất.